XIN CHÀO !
RẤT HÂN HẠNH KHI BẠN ĐÃ GHÉ THĂM BLOG CỦA TÔI.
CHÚC BẠN MỘT NGÀY TỐT LÀNH

Tản mạn về d16 marketing

-Tuần qua cũng có gặp gỡ nói chuyện một số Giảng Viên, Phó, Trưởng khoa nên cũng muốn nói đôi lời với các bạn .
- Sau 1 năm ngắn ngủi thì mình lại xin chào toàn thể các bạn sinh viên D16 Marketing. = ))z . Cảm giác vẫn hồi hộp như hồi đó. Một tập thể ngỡ xa mà lại là gần gũi. Mình nhiệt tình với các bạn hơn d13,d14,d15 rất nhiều ^^. Có thể gọi là tâm huyết. Haha.

+++ HỌC TẬP TRÊN TRƯỜNG TRƯỚC +++
- Nói đến là nói đến kiến thức nhé . Điểm số thì để lúc cần sẽ có người nói.
- Môn Kinh tế vi mô, theo biết thì môn này kì qua lớp mình khá là bèo bọt. GV không nhiệt tình trong giờ dạy. Truyền tải kiến thức hạn chế. Trong khi đó kinh tế vi mô lại là môn cơ sở ngành. Rất quan trọng trong việc phát triển tư duy về kinh tế.
- Lưu ý những môn cơ sở ngành quan trọng mà muốn tốt thì ráng mà cày cuốc nhiều nhé. Vi mô, vĩ mô, mkt căn bản....
- Cơ chế học theo tín chỉ ( Cái này nhiều người hiểu sai nhất ). Tín chỉ là 1 buổi học ở trường + 2 buổi học ở nhà. Ưu điểm là hạn chế chờ đợi, thụ động lấy kiến thức bằng việc chủ động học tập, Luôn tìm tòi kiến thức cho bản thân.
- Các thầy cô được khối ngành kinh tế thích như Hoàng Lệ Chi, Trương Đức Nga, Đinh Phương Trang, Đỗ Như Lực,...
Các lớp trước toàn học những thầy cô này. kiến thức rộng, nhiệt tình với sinh viên. Có thì chắc các bạn quá đen thôi... zzz
- Feedback lại của các bạn là còn thụ động. Giống kiểu ậm ừ, chờ đợi, ỷ lại vào trường quá. ^^. Thầy cô cũng chưa tìm được ai nổi trội. - Chỉ tiêu đánh giá con người khá gắt nhé. Năng lượng, năng động,nhiệt huyết, ham học hỏi, ứng xử tốt, giao tiếp tốt... Mầm giống vẫn chưa mọc. Mạnh mẽ ngoi lên nhé = ))).
- Thức sự thì sức học, triển vọng của sinh viên Marketing giảm dần từ d13->d14->d15->d16. Vấn đề này rất trầm trọng nhé ^^. Nguyên nhân này thì do nhiều vấn đề nên mình không đề cập đến làm gì. Quan trọng giờ thay đổi cái vụ này. 
- Điều cuối thì cũng mong là các bạn đánh thức cái sự ham học hỏi, nhiệt tình tuổi trẻ, năng nổ hoạt bát. Lớp toàn trai xinh gái đẹp tuổi đôi mươi. Đừng để nó trôi qua 1 cách nhạt nhẽo chứ. ít ra cũng như Lâm ^^. học hỏi, tổ chức, tham gia, giúp đỡ, xách xe máy chạy từ Nam- gần Bắc gì đấy... Cố lên nhé ! .
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng, văn bản và ngoài trời
+++ Vấn đề về Lớp +++
- Đầu tàu, lớp trưởng lớp mình. Ở buổi thứ 6.7 gì đấy môn Lịch sử sẽ có về vấn đề lí thuyết cất cánh. Lớp trưởng cũng như động cơ máy bay vậy. Rất quan trọng và cần sự ổn định thì mới cất cánh và bay xa được. Bên mình thì vấn đề này hơi thiếu ổn định. Các bạn mới bước vào năm 2 thôi. Chặng đường còn rất dài. Cũng mong là trong thời gian tới thì sẽ được ổn định.
- Cách đây 2 năm. Mình có theo đuổi 2 kỹ năng chính là kỹ năng giao tiếp nâng cao và khả năng thuyết phục. Và lớp trưởng chính việc có thể giúp đỡ mình rèn luyện. Đó chính là lí do vì sao phần lớp thành viên lớp mình đều nói chuyện với Lâm. Đôi khi là hỏi vớ vẩn, đôi khi là giúp đỡ, cãi nhau, thù ghét !!! Tất cả là vì mình muốn test xem phản biện, ứng xử của người khác như thế nào. hoàn toàn là áp dụng những lí thuyết mình nghiên cứu, đọc sách mà ra ^^. 
- Vậy nên các bạn có ghét mình, cảm ơn hay sao chăng nữa. Mình vẫn luôn cảm ơn các bạn. Những người đã giúp đỡ mình học tập. ^^ Nghe có vẻ lợi dụng nhỉ . Nhưng thực sự là như vậy = )))zz. ~50 con chuột bạch để thí nghiệm còn gì. Cơ hội quá tuyệt.
- Mình vừa tiết lộ cách nâng cao kỹ năng cho các bạn đó ^^. D17 sắp vào rồi. Tranh thủ đi. haha. Đừng tin bất cứ ai ngoài bản thân mình. Kể cả ba mẹ, thật đấy. Ba mẹ nào cũng muốn tốt cho con cái, nhưng tốt quá khiến các bạn yếu đi rất nhiều ngoài xã hội.Ba mẹ không theo các bạn mãi được. Chủ động sống cuộc sống của mình đi. Xem 3 chàng ngốc đi nhé. .
- Tìm đươc người thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm, chê bai mình khó hơn 1 người luôn nịnh hót, khen mình rất nhiều. Nhớ nhé. Châm ngôn để đối diện với lời chê, lời từ chối, lời chửi mình đấy. Cải thiện nhược điểm, đẩy mạnh ưu điểm.
- Tới đây quay lại vấn đề lớp trưởng ^^. buổi sinh hoạt đầu năm của các bạn. mình có đề cập rằng làm lãnh đạo là bản năng, không phải ai cũng có thể làm tốt. Tới hôm nay có vẻ vẫn còn đúng nhỉ ^^. 
- Nay mình thay đổi rằng : Chỉ cần cố gắng thì ai cũng lãnh đạo được hết. chỉ cần bỏ x3 sức lực để học hỏi là chắc chắn làm được. Tuy cực nhưng làm lớp trưởng, với những kỹ năng đạt được khi làm sẽ đi mãi với bạn đến khi chết. Đây la chi phí cơ hội lớn nhất bạn đạt được khi ỳ cổ làm culi lớp trưởng. 
- Điều cuối là mong lớp mình ổn định về vấn đề này nhé .
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đám mây, bầu trời, chạng vạng, đại dương, văn bản, ngoài trời và thiên nhiên
+++ Vấn đề ngành- học nữa - thôi không học +++
- Lớp nào sau 1 năm cũng có tình trạng nghỉ học thi lại, bỏ học lấy chồng, bác sĩ bảo cưới,....
- Đầu tiên là sáng mai thôi các bạn sẽ có khái niệm về Marketing = )). Mình chỉ chia sẻ ở 1 vị trí tìm tòi lâu hơn về marketing chứ không giỏi hơn . Marketing liên quan tới tất cả các ngành, các công việc, mọi thứ đang diễn ra ở thế kỷ 21 này. ^^ . Từ sản xuất, bán hàng, dịch vụ, viễn thông, ...
Tất cả. Như google, faceobok các bạn đang dùng. Là 2 kênh được dùng để marketing lớn nhất hiện nay. Và dĩ nhiên không phải ngẫu nhiên mà 2 ông này ~500 tỷ $. Đang dần thâu tóm toàn bộ. 
- Đầu tiên hãy thay đổi tư duy về marketing đã rồi hãy làm học marketing. Tư duy quan trọng lắm. thiệt đó. ^^ 
Hãy search cách cải thiện, thay đổi tư duy đi đã. Tư duy đại học ở Việt Nam lỗi thời rồi ^^. kiến thức các bạn học cung cách đây ~10-X0 năm rồi. Hãy tư duy, nhận thức như 1 người hiện đại nhé. ^^.
- Ngành marketing mình rộng lớn, bao la lắm. Mình với kiến thức hạn hẹp nên chỉ có nói được vậy. Thời gian cung gấp nên chỗ được chỗ không. mọi người thông cảm và chịu khó đọc nhé = )). 
- Còn rất nhiều điều nhưng không thể chia sẻ hôm nay, và mình cũng chỉ chia sẽ những thứ đó cho 1 số người ^^.Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
- Chúc tất cả ngày mai bước chân vào môn Marketing căn bản với những chìa khóa tuyệt vời nhất mở ra cánh cửa tri thức, tương lai các bạn ^^. 
- Cố lên nhé - Những con Chiên của Lâm = )))).
- Lâm Pháp Sư -
Tản mạn về d16 marketing Tản mạn về d16 marketing Reviewed by Tung Lam on tháng 1 12, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

tula

tula tula
Hình ảnh chủ đề của Roofoo. Được tạo bởi Blogger.